Íslenska óperan

Í október lauk ég mastergráðu í söng frá Ítalíu, með hæstu einkunn. Eftir útskrift fékk ég tilboð frá prófessorum við skólann um áframhaldandi samstarf sem var gott veganesti inn í framtíðina sem klassískt menntuð söngkona. Til að auka enn gleði mína auglýsti Íslenska óperan fyrirsöng, rétt eftir að ég kláraði námið mitt. Ég skipulagði verkefnin mín og ferðir í kringum þennan fyrirsöng; söng í messu eftir Mozart á Ítalíu, sótti masterclass í líkamsbeitingu á sviði, fór í fyrirsöng í New York, en keypti flugmiða beint heim svo ég gæti mætt í fyrirsöng hér heima.

Íslenska óperan hafði hins vegar ekki áhuga á að hlusta á mig. Ég fékk boð um að mæta ekki í þennan fyrirsöng.

Skilaboðin voru þessi: „Alls bárust 56 umsóknir en því miður verður ekki mögulegt að bjóða þér að koma í fyrirsöng að svo stöddu. Næsti fyrirsöngur verður haldinn í byrjun næsta árs og verður auglýstur þegar nær dregur.“

Þetta er í fyrsta sinn sem ég fæ höfnun af þessu tagi. Alls staðar sem ég hef sótt um hef ég fengið tíma til að syngja eða verið beðin um að senda upptöku. Þess vegna finnst mér skrítið að fá þessa neitun frá Íslensku óperunni. Ég bað skriflega um nánari skýringu á höfnuninni og fékk þá eftirfarandi tölvupóst:

„Sæl Berta Dröfn, þegar val umsókna fer fram er það ekki rökstutt hvorki hjá okkur né öðrum óperuhúsum frekar en þegar um keppnir er að ræða eða t.d. úthlutun listamannalauna.“

Ég er búin að hugsa töluvert um þetta svar og kemst alltaf að þeirri niðurstöðu að það er ekki ásættanlegt. Ekki eingöngu þessi framkoma við mig heldur ef þetta er það sem mætir útskrifuðum söngvurum sem vilja snúa heim að námi loknu. Við fáum ekki einu sinni tækifæri. Ég er alls ekki að segja að þau hefðu þurft að ráða mig, en mér hefði þótt eðlilegt að fá að mæta og syngja. Þetta viðmót segir mér að ungir íslenskir söngvarar eru ekki velkomnir heim.

Annars er bara allt gott að frétta. Ég fékk ekki tækifæri til að mæta í fyrirsöng á vegum Íslensku óperunnar, en ég fékk hlutverk eftir fyrirsönginn í New York. Sumarið verður spennandi þar sem ég mun annars vegar syngja hlutverk í Töfraflautunni eftir Mozart og hins vegar aríu og ensamble á tónleikum í Carnegie Hall.

Ég er ekki viss um að ég hafi áhuga á því að skipuleggja verkefnin mín og ferðalög aftur í kringum fyrirsöng við Íslensku óperuna.

 

Baráttukveðjur til íslenskra söngvara

 

Shares 613

One Reply to “Íslenska óperan”

  1. sæl Berta,
    Mér er bæði ljúft og skylt að deila því með þér að það reyndist því miður nauðsynlegt að hafna þó nokkrum umsóknum í fyrirsöngnum í janúar af þeim ástæðum eingöngu, að þær voru svo margar að okkur hefði ekki dugað tíminn sem við höfðum til að ljúka þeim öllum. Þetta val felur ekki á nokkurn hátt í sér mat á þinni hæfni eða hæfileikum nema síður sé og það verður auglýstur sérstakur fyrirsöngur hjá Íslensku óperunni fyrir unga söngvara sem eru að kynna sig til leiks áður en langt um líður. Í þetta sinn var ég að reyna að sameina fyrirsöng fyrir Toscu og einnig að gefa söngvurum kost á að koma og minna á sig eða kynna sig og það reyndist of mikið á einum degi því miður. Þar sem ekki lágu fyrir mörg hlutverk að manna nema karlhlutverk í Toscu varð ég að forgangsraða þennan dag útfrá því sem ég taldi mest aðkallandi og ítreka að sú ákvörðun fól ekki í sér neina persónulega höfnun og vona að þú eigir þess kost að syngja fyrir hjá okkur við annað tækifæri. Mér þykir leitt ef þetta hefur valdið misskilningi og kem þessum upplýsingum hér með á framfæri. Ég óska þér innilega til hamingju útskriftina og óska þér góðs gengis í New York í sumar. k. kv. Steinunn Birna

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *